Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Thư Gửi Chị

                                                               Kinh Nhuận ngày 22 tháng 08 năm 2016

Mùa hè năm đó chị nói chị đi tu nhé em không ngạc nhiên vì từ lâu em đã biết lí tưởng ấy của chị nhưng vẫn có chút hơi ngỡ ngàng vì chị quyết định rất nhanh và táo bạo, mới nhận xong bằng tốt nghiệp, mới ngày nào đó chị là một sinh viên năng động trong các hoạt động của sinh viên công giáo, mới ngày nào đó chị, em còn đùa cợt chơi bời thậm chí có nhậu nữa...hihi...thế mà hôm nay chị nói với vẻ mặt đầy nghiêm túc nhưng không căng thẳng, vẻ mặt toát lên sự khát khao mãnh liệt với con đường đó và ánh mắt nói lên sự bình an với quyết định đó.
Kể từ ngày ấy đến bây giờ cũng được một năm rồi, một năm đó với biết bao nhiêu sống gió, bao nhiêu trống vắng và mịt mờ trong tâm hồn và cũng lắm chông gai với con đường chị bước, cũng có những lúc một mình chị bơi giữa dòng nước chảy xiết những lúc đó hầu như chị không thấy “người yêu” chị đâu? Những người thân của chị cũng không thể làm gì hơn là dâng lên Chúa những lời nguyện xin cho chị và động viên chị qua những lời nói phát ra từ chính cõi lòng của tình yêu. Một năm trôi qua nhanh quá mới đó mà đã đến lúc Chúa đưa chị đi ra giữa dòng đời thoát khỏi sự an toàn của bản thân, chấp nhận Thánh Giá để được thông phần đau khổ với “người yêu” chị. Đã đến lúc Chúa đưa chị đi và Ngài cũng nói với chị như năm nào Chúa nói với các môn đệ khi người sai họ đi “Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.” (Lc 10, 3). Năm nào đó, Ngài thốt lên lời thân thuơng với các môn đệ dặn và dò họ từng li từng tí vì Ngài biết rằng giữa thế gian có nhiều cặm bẫy đang giăng ra chờ đón họ như Thánh Phêrô tông đồ  đã nói “Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như  sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé” (Pr 5, 8). Hôm nay đây những lời thân thương đó chắc Chúa cũng nói với chị rồi, những lời phát ra từ tận con tim yêu mến của Ngài, với những thao thức, trăn trở vì những đứa con mỏng dòn yếu đuối hay sa ngã.
Dẫu biết rằng thế gian nhiều cạm bẫy đó, cũng lắm chông gai đó nhưng chị à, chị biết và tất cả chúng ta đều biết rằng Chúa sẽ không bao giờ đứng nhìn chị lạc lối, nhìn chị chìm xuống nước mà không đưa cánh tay từ ái của Ngài ra kéo chị lên. Có Đức Giám Mục kia cũng đã nói “Tình yêu mà không có Thánh Giá là vô vị” phải chăng lời nói đó hôm nay đây vẫn còn tính thời sự với chị, đúng vậy chị à tình yêu thì phải có sống gió và chông gai thì tình yêu mới bền vững được. Hôm nay chị đi không để làm một việc gì đó vĩ đại để lại tiếng vang cho đời nhưng hôm nay chị đi vì một tình yêu vĩ đại mà tình yêu đó chỉ có con tim và tâm hồn chị mới thấu hiểu được. Chúc chị ra đi làm tròn công tác tông đồ mà Chúa và Giáo Hội đã giao phó cho chị.

Em trai kính gửi chị

Fx: Phạm Thanh Cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét